Những loại cây có thể ảnh hưởng tới phong thủy cho ngôi nhà 

    Nghe đọc bài

    Nếu bạn để những loại cây sau đây trong nhà có thể gây ảnh hưởng tới phong thủy. Vì vậy, hãy cùng Cộng đồng làm đẹp tìm hiểu và khắc phục nhằm thu hút tài lộc, phú quý vào gia đình mình.

    Các loại cây gây ảnh hưởng tới phong thủy, không nên trồng

    Những cây sau đây cần tránh trồng trong nhà để hạn chế mang lại nhiều điều xui rủi cho gia đình mình:

    Cây xương rồng

    Loại cây này có đặc tính rất dễ sống, hình thù đa dạng nên thường được nhiều người để ở bàn làm việc. Nhờ tác dụng chặn sóng từ tốt nên xương rồng khá quen thuộc đối với dân văn phòng, nhất là những người trẻ.

    Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên mọi người không nên trồng xương rồng trong nhà vì hình dáng của chúng quá đặc biệt. Gai nhọn của xương rồng dễ gây sát thương, gây ảnh hưởng xấu tới năng lượng của cả căn nhà, tác động xấu đến con đường tài lộc cũng như sức khỏe gia chủ.

    Trong trường hợp, bạn đặt chậu xương rồng ở phòng khách, nơi các thành viên thường hay tụ họp, thư giãn thì loại cây này sẽ ảnh hưởng tới hòa khí, dễ gây ra những xung đột không đáng có.

    Cây xương rồng
    Cây xương rồng dễ gây sát thương, gây ảnh hưởng xấu tới năng lượng của gia chủ

    Hoa giả

    Mặc dù nét đẹp của hoa giả có thể trường tồn mãi theo thời gian, tiết kiệm khá nhiều tiền bạc, đồng thời phù hợp với mọi lứa tuổi và không gian khác nhau. Thế nhưng, chúng ta tuyệt đối không nên đặt hoa giả vào trong nhà.

    Theo giới chuyên gia phong thủy, hoa giả vốn không có sức sống nên chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vận mệnh của các thành viên trong gia đình, mang lại nhiều phiền toái không đáng. Điển hình nhất là công việc làm ăn, chuyện học hành gặp nhiều khó khăn. 

    Hoa giả
    Hoa giả vốn không có sức sống nên chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vận mệnh của gia chủ

    Tận dụng các loại cây đang bị bệnh

    Theo các chuyên gia phong thủy, cây trồng có sức sống tốt, đâm chồi và nảy lộc thì mới là điềm lành. Nếu trong nhà xuất hiện cây héo úa sẽ không tốt cho sức khỏe, khiến tinh thần con người dễ sa sút.

    Bên cạnh đó, những cây lụi tàn được cho là dấu hiệu của việc mất tài lộc, xảy ra nhiều chuyện không may trong tương lai. Nếu sử dụng cây đang bị bệnh, gia chủ nên thay đất, thay chậu, cắt tỉa và đổi vị trí trồng để cây lấy lại sức sống. 

    Nếu sau một khoảng thời gian mà bạn vẫn thấy cây không chuyển biến tốt thì hãy thay thế bằng chậu cây mới.

    Không tận dụng các loại cây đang bị bệnh
    Những cây lụi tàn được cho là dấu hiệu của việc mất tài lộc

    Những loại cây trồng trong nhà giúp thu hút tài lộc

    Bên cạnh những cây cần tránh để trong nhà để gia đình không gặp những điều xui rủi thì cũng có các loại cây giúp thu hút tài lộc, phú quý được nhiều doanh nhân thành đạt chọn lựa, cụ thể là:

    Cây phát tài

    Phát tài là một trong những loại cây mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, rất có lợi cho sự phát triển của sự nghiệp. Màu xanh cùng sắc vàng được giới chuyên gia đánh giá cao trong việc đem lại nguồn sinh khí tốt.

    Cây phát tài phát triển tốt khi môi trường trong nhà đạt điều kiện ánh sáng và độ ẩm vừa phải. Hình dáng cây thẳng đứng, lá gọn gàng, thích hợp để bày trí tại các góc phòng, đặc biệt là lối đi hoặc phòng khách.

    Cây phát tài
    Cây phát tài đem lại nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà

    Cây ngọc ngân

    Ngọc nhân là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, mang lại bầu không khí thoáng đãng, trong lành. Chưa kể, với ý nghĩa phong thủy, loại cây này hoàn toàn có thể mang tới vận may về tài lộc và sự hưng thịnh cho gia chủ. 

    Để phát huy tối đa hiệu quả, gia chủ hãy đặt cây ngọc ngân tại phòng khách hoặc trên bàn làm việc, trong văn phòng.

    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân mang lại sự hưng thịnh cho gia chủ

    Cây kim tiền

    Kim tiền được đánh giá là cây phú quý, có tác dụng thu hút tài lộc. Loại cây này nổi bật với phần lá xanh tròn viền, mọng căng, rất phù hợp cho những ngôi nhà sở hữu lối kiến trúc hiện đại.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền mang lại sự tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ

    Cây kim tiền được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ khả năng mang lại sự tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe, đặc biệt là khi nở hoa. Muốn trồng loại cây này trong nhà thì tốt nhất bạn nên chọn những cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh, nên ưu tiên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

    TIN LIÊN QUAN