Cách bảo quản hành tây hiệu quả, để cả năm vẫn tươi như vừa mới mua

Nghe đọc bài

Hành tây rất dễ hỏng, nếu bạn biết cách bảo quản sẽ giữ được độ tươi lâu, không bị mốc, thối, tránh gây lãng phí và ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Hành tây là loại thực phẩm quen thuộc, xuất hiện nhiều trong các bữa cơm gia đình. Hành tây thường được sử dụng để xào, làm nhân nem, làm nộm, làm bánh hoặc chiên giòn,… Bên trong hành tây chứa nhiều nước nên rất dễ bị thối, hỏng.

Cách bảo quản hành tây hiệu quả
Hành tây rất dễ bị hỏng, thối nếu không biết cách bảo quản

Cũng chính vì nguyên nhân trên mà có những củ hành tây chỉ 2 – 3 ngày là bị thối. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo các cách bảo quản hành tây dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ để được từ vài tháng tới 1 năm lận đó nhé!

Bảo quản hành tây tại những nơi khô ráo, mát mẻ, không khí lưu thông tốt

Bạn hãy cho hành tây vào trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ rồi đặt chúng ở những nơi tối, khô ráo, thoáng mát, không khí lưu thông tốt. Khung nhiệt độ lý tưởng nhất là khoảng 40 đến 50 độ F (4 – 10 độ C).

Không nên bảo quản hành tây chung với khoai tây, bởi chúng rất nhanh hỏng khi ở cùng nhau. Bằng cách này, hành tây sẽ tươi trong khoảng 3 đến 12 tháng tùy thuộc vào từng loại hành cũng như điều kiện môi trường.

Bảo quản hành tây tại những nơi khô ráo, mát mẻ, không khí lưu thông tốt
Cho hành tây vào túi lưới rồi để ở nơi không khí lưu thông tốt

Cách bảo quản nửa củ hành tây, không bóc vỏ bên trong túi ziplock và để trong tủ lạnh

Khi ăn hành tây, nếu bạn chỉ sử dụng nửa củ thì đừng bóc hết vỏ. Thay vào đó, bạn hãy bổ đôi ra và lấy phần cần dùng rồi cho nửa còn lại vào túi ziplock. Gạt không khí ra ngoài càng nhiều càng tốt, cuối cùng là dán mép túi để trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách làm này, bạn sẽ giữ được độ tươi của nửa củ hành tây trong khoảng 2 tuần đấy.

Cách bảo quản nửa củ hành tây, không bóc vỏ bên trong túi ziplock và để trong tủ lạnh
Bảo quản nửa củ hành tây bằng túi ziplock

Bảo quản hành tây đã thái bên trong hộp kín tủ lạnh

Nếu củ hành tây đã thái lát rồi nhưng không sử dụng hết thì bạn hãy cắt nhỏ chúng hoặc cắt hình khối và cho vào hộp kín, đặt chúng bên trong ngăn mát của tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp bạn giữ được độ tươi khoảng 1 tuần.

Bảo quản hành tây đã thái bên trong hộp kín tủ lạnh
Hành tây đã thái lát nên cho vào hộp kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh

Trữ đông hành tây

Hãy cho phần hành tây đã thái lát hoặc cắt nhỏ, cắt hình khối thành một lớp mỏng vào trong túi ziplock rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ, tốt nhất nên dùng để xào hoặc làm nhân nem. 

Với cách bảo quản trong ngăn đông, phần hành tây cắt lát của bạn sẽ giữ được độ tươi trong khoảng 6 tháng.

Trữ đông hành tây
Hành tây trữ đông sẽ giữ được độ tươi trong 6 tháng

Bọc củ hàng trong khăn giấy, cho vào trong túi vải và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh

Một số lý do khiến bạn phải để toàn bộ củ hành tây vào trong tủ lạnh, chẳng hạn như thời tiết không phù hợp. Bạn chỉ cần bọc từng củ hành trong khăn giấy rồi cho gói thêm 1 lớp vải hoặc giấy để không khí được lưu thông tốt.

Tiếp theo, bạn hãy đặt chúng vào ngăn mát của tủ lạnh, với cách này, hành tây sẽ giữ được độ tươi trong khoảng 1 đến 2 tháng.

Bọc củ hàng trong khăn giấy, cho vào trong túi vải và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh
Bọc củ hành tây bằng túi giấy hoặc túi vải và để vào ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được độ tươi từ 1 – 2 tháng

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn nắm bắt được cách bảo quản hành tây hiệu quả. Hãy theo dõi Cộng đồng làm đẹp để khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé! 

TIN LIÊN QUAN