5 loại kem chống nắng phụ huynh nên dùng cho bé

Nghe đọc bài

Nhiều phụ huynh vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn loại kem chống nắng nào cho trẻ. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để giúp bố mẹ có thêm kiến thức hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe làn da của con mình.

Vì sao trẻ em cần dùng kem chống nắng?

Theo các chuyên gia, trẻ từ 1 đến 3 tuổi, lớp sừng ở biểu bì của da thường rất mỏng và chứa ít melanin. Do đó, da trẻ lúc này không có khả năng chống lại bức xạ từ tia cực tím.

Ở độ tuổi từ 4 – 12, da trẻ bắt đầu có sự phát triển mặc dù còn mỏng và ít sắc tố da. Tại thời điểm này, cơ chế tự bảo vệ da vẫn còn nhiều hạn chế, khá nhạy cảm với tia UV. 

Trên 12 tuổi, da trẻ sẽ bắt đầu hoàn thiện dần cấu trúc cũng như chức năng tương ứng như da ở người lớn. Độ tuổi dậy thì, da thường xuất hiện nhiều biến đổi do lượng hormone tăng hoặc giảm đột ngột, nhất là hoạt động của tuyến dầu và hình thành mụn.

Vì sao trẻ em cần dùng kem chống nắng?
Cơ chế tự bảo vệ da vẫn còn nhiều hạn chế, khá nhạy cảm với tia UV nên cần phải dùng kem chống nắng

Điều này đồng nghĩa với việc nếu da của trẻ bị cháy nắng sẽ có nguy cơ bị ung thư da khi lớn hơn. Những vết cháy nắng ở trẻ nhỏ vô cùng nguy hiểm, mức độ nặng hơn ở tuổi trưởng thành. Do đó, phụ huynh cần bảo vệ da cho trẻ thật tốt để tránh các tác động từ ánh nắng mặt trời.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không nên dùng kem chống nắng, phụ huynh cần cho bé ở trong bóng râm. Bởi lúc này, da bé còn khá mỏng manh trước tác hại của tia UV, đồng thời rất nhạy cảm với các thành phần bên trong kem chống nắng dù là thành phần hóa học hay vật lý.

Còn đối với trẻ trên 6 tháng tuổi thì mẹ hãy dùng kem chống nắng vật lý chứa titanium dioxide và zinc oxide do ít gây ra kích ứng da, không hấp thụ vào sâu bên trong da. 

5 loại kem chống nắng phụ huynh nên dùng cho bé
Phụ huynh nên dùng kem chống nắng vật lý chứa titanium dioxide và zinc oxide để không gây ra kích ứng da

Bên cạnh đó, phụ huynh cần tránh để trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khi lựa chọn kem chống nắng cho trẻ, bố mẹ hãy sử dụng các loại chứa tia UVA và UVB, có SPF từ 15 trở lên.

Cha mẹ hãy nhớ rằng, trẻ nên dùng kem chống nắng hằng ngày kể cả lúc trời mưa mát vì 80% tia UV vẫn gây tổn hại cho làn da của trẻ. 

Khi đi biển, bố mẹ cần bôi 2 lớp kem chống nắng để tránh bị trôi, đồng thời bảo vệ tốt cho da trẻ. Cứ cách 2 tiếng thì bôi lại 1 lần và bôi trước khi đi ra ngoài nắng khoảng 30 phút. 

Top 5 kem chống nắng mà phụ huynh nên sử dụng cho trẻ

Sunplay Baby Mild SPF 35, PA++ 30g

Sunplay là dòng sản phẩm của công ty Rohto-Mentholatum Nhật Bản, đơn vị này chuyên sản xuất và phân phối các loại kem chống nắng và chăm sóc da sau khi đi nắng.

Sunplay baby Mild là sữa chống nắng được sản xuất dành riêng cho làn da mỏng manh của các bé từ 6 tháng tuổi trở lên, dễ nhạy cảm. Loại kem chống nắng này giúp bảo vệ da trước tác hại từ tia UV, đồng thời hỗ trợ cấp ẩm và làm dịu da.

Sunplay Baby Mild SPF 35, PA++ 30g
Sunplay Baby được sản xuất dành riêng cho làn da mỏng manh của các bé từ 6 tháng tuổi trở lên

Với khả năng kháng nước và mồ hôi tốt, Sunplay Baby Mild rất thích hợp để các bé sử dụng khi vận động liên tục ngoài trời. Đây là dòng sản phẩm vật lý, có khả năng tạo màng chắn phản xạ các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. 

Cơ chế chống nắng của sản phẩm lành tính, ít gây kích ứng vì không thẩm thấu vào bên trong da. Công thức chứa cồn, làm khô da nhạy cảm cùng khả năng kháng nước và mồ hôi cao giúp duy trì lớp bảo vệ cho da ngay cả khi trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời.

Kem chống nắng Sun Fresh – Joona Baby

Joona Baby là thương hiệu thuộc Công ty Gain tại Hàn Quốc, chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm dành riêng cho bé được các ông bố, bà mẹ yêu thích, tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Kem chống nắng Sun Fresh - Joona Baby
Joona Baby giúp da của trẻ chống lại các tia UVA/UVB gây hại và mang lại cảm giác dịu nhẹ

Có chỉ số SPF 50+/PA+++, Sun Fresh sẽ giúp da chống lại các tia UVA/UVB gây hại, đồng thời mang lại cảm giác dịu nhẹ và độ an toàn cho những làn da nhạy cảm. Hơn nữa, đây cũng là kem chống nắng sử dụng thành phần từ tự nhiên lành tính, giúp bảo vệ da bé một cách hiệu quả, cân bằng độ ẩm trên da, chống oxy hóa.

Kissme Mommy

Kem chống nắng dành cho bé Kissme Mommy chính là sản phẩm nổi tiếng của hãng mỹ phẩm Nhật Isehan. Những sản phẩm chống nắng được sản xuất từ hãng này đã nhận về nhiều lượt đánh giá tính cực nhờ độ lành tính cũng như khả năng chống tia UV vô cùng hiệu quả.

Kissme Mommy
Kissme Mommy phù hợp với cho cả làn da nhạy cảm và mong manh nhất.

Thành phần kem chống nắng được làm từ nguyên liệu tự nhiên chiếm tới 80% như lô hội, dâu tây, dầu jojoba. Đây cũng chính là dòng kem không chứa cồn và mùi hương, phù hợp với cho cả làn da nhạy cảm, mong manh nhất.

Kissme Mommy đã được kiểm chứng là không gây dị ứng hay kích ứng, đồng thời đảm bảo sự lành tính, dịu nhẹ cho làn da của trẻ nhỏ. Công thức của kem chống nắng này có thể dễ dàng được rửa đi bằng xà phòng thông thường. 

Kem chống nắng Chicco 

Kem chống nắng dành cho bé Chicco 3 tác động có chỉ số SPF là 50+ giúp bảo vệ bé và gia đình tránh khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm cũng đã được Cơ quan Quản lý tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU cùng hơn 100 quốc gia chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh.

Kem chống nắng Chicco 
Kem chống nắng Chicco có tác dụng giữ độ ẩm cho da, giúp làn da không bị khô rát

Thành phần chính của sản phẩm kem chống nắng Chicco là Glycerin và các hoạt chất tích cực giữ độ ẩm cho da, giúp làn da không bị khô rát, ngăn ngừa hiện tượng cháy nắng. Bên trong còn chứa titanium dioxide, octocrylene,… với tác dụng tựa như màng lọc ngăn ngừa tia UVA, UVB bảo vệ da mỗi ngày.

Thành phần vitamin E giúp giữ da mềm mại, khỏe mạnh ngay cả lúc thời tiết nắng nóng. Sản phẩm vô cùng an toàn, không chứa cồn hay paraben, được chứng nhận kiểm nghiệm phù hợp cho da nhạy cảm. Đặc biệt, trẻ sơ sinh rất thích hợp với kem chống nắng Chicco.

Badger Baby

Badger Baby là một trong những loại kem chống nắng vật lý tiên tiến, mang lại khả năng chống nắng SPF 40 phổ rộng. Điều này đồng nghĩa với việc làn da mỏng manh của bé sẽ được bảo vệ toàn diện, tránh khỏi các bức xạ mặt trời gây nguy hiểm cho da như UVA, UVB.

Badger Baby
Badger Baby có khả năng kháng nước lên tới 40 phút

Sản phẩm có khả năng kháng nước lên tới 40 phút nên rất phù hợp cho các chuyến đi biển hoặc hồ bơi của trẻ. Hơn nữa, kem chống nắng Baby SPF 40 còn phát huy tốt công dụng phân hủy sinh học (biodegradable).

TIN LIÊN QUAN