Chỉ vì chuyện tiền thách cưới mà tôi không dám nói chuyện với họ hàng phía chồng

Nghe đọc bài

Do muốn con gái được sống vui vẻ, thuận lợi khi về nhà chồng nên bố mẹ tôi đã lấy tiền thách cưới rất ít, thế nhưng chính vì điều này lại khiến tôi bị mang tiếng.

Ngày hai bên gia đình gặp gỡ nói chuyện, bố tôi đã nói rõ phong tục thách cưới ở quê để bên đàng trai nắm rõ. Những người có con gái ở gần nhà tôi thường thách cưới khoảng vài chục triệu, thế nhưng bố tôi chỉ lấy của nhà trai 10 triệu đồng. Bố bảo số tiền đó sau này cũng cho lại các con chứ không giữ lấy làm gì.

Bố chồng tôi lúc ấy có vẻ không thích lắm và tỏ ý muốn bỏ qua hủ tục này. Tuy nhiên, bố tôi không đồng ý, phải đưa tiền thách cưới mới cho rước con gái, bởi đó là phong tục truyền thống và cũng không nên phá lệ của quê hương. Cuối cùng, bên đàng trai miễn cưỡng chấp nhận phương án mà bố tôi đề đưa ra. 

Về làm dâu, tôi khá bất ngờ khi nghe những lời bàn tán từ họ hàng xoay quanh vấn đề tiền thách cưới. Ho so sánh tôi với chị dâu, bảo chị dâu là người địa phương, xinh đẹp, lễ phép, có công ăn việc làm, lương cao và ngày cưới nhà gái cho đến 3 cây vàng.

Còn tôi thì họ lại chê bai rằng ngoại hình bình thường, mồm miệng không khéo, làm thu ngân lương chỉ vài triệu, thế mà nhà chồng phải bỏ ra tận 10 triệu đồng mới được rước về. Tiếp đến, ho kết luận gia đình nhà tôi chẳng ra gì, trách chồng tôi không biết cách chọn vợ. Nghe thấy những lời đó, tôi thật sự hụt hẫng.

Chỉ vì chuyện tiền thách cưới mà tôi bị cả họ hàng nhà chồng bàn tán, đem ra so sánh với chị dâu. Ảnh minh họa

Quá bức xúc nên tôi đã kể lại mọi chuyện cho chồng nghe với mong muốn anh ấy an ủi, động viên. Nào ngờ, anh như đổ thêm dầu vào lửa khi bảo rằng mọi chuyện đều đúng sự thật, đâu có đặt điều nói dối ai. Chồng còn nói bản thân phải chịu nhiều đả kích từ mọi phía khi chọn cưới tôi.

Thấy tôi ngơ ngác chưa kịp hiểu gì, chồng mới kể là trước khi cưới từ bạn bè đến người thân ai cũng đều khuyên bỏ tôi. Bởi tôi xa quê, lại chẳng có điểm gì nổi bật, hơn nữa còn tốn tiền thách cưới. Thế nhưng vì đã sống chung như vợ chồng với tôi nên anh mới cưới tôi.

Những lời bộc bạch từ chồng khiến tôi nóng mặt và nói rằng nếu anh cảm thấy miễn cưỡng thì hãy chia tay ngay lập tức. Vậy mà anh lại chẳng hề quan tâm đến sự tức giận của tôi, anh còn nói chị dâu được nhiều người yêu mến, bảo tôi phải học hỏi chị ấy để làm người con dâu tốt, đừng để chồng nghe thêm bất cứ điều tiếng nào không hay về vợ.

Bị đem ra so sánh với chị dâu, tôi ngày càng trở nên mất đi sự tự tin mỗi khi giao tiếp. Tôi cũng không biết bản thân phải vượt qua áp lực này như thế nào nữa. Mọi người cho tôi lời khuyên đúng đắn được không?

TIN LIÊN QUAN